Trang

30 tháng 7, 2012

Điểm nhấn vòng 23 V-League: Ngôi đầu đổi chủ


Cú sảy chân của SHB.ĐN tại Rạch Giá mở ra cơ hội cho HN T&T trở lại ngôi đầu bảng bằng chiến thắng trên sân Cao Lãnh của TĐCS.ĐT.

1. Ngôi đầu lại đổi chủ Không ai bất ngờ khi HN.T&T giành trọn 3 điểm trước chủ nhà TĐCS.ĐT bởi sự chênh lệch rất lớn về thực lực giữa 2 bên, nhưng việc SHB.ĐN thất thủ 1-2 tại Rạch Giá trước chủ nhà K.KG thực sự có thể coi là cú sốc lớn nhất của vòng 23. Với kết quả này, SHB.ĐN đã bị người anh em HN.T&T truất phế khỏi ngôi đầu bảng V-League 2012 và hiện giờ đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua đến chức vô địch mùa bóng năm nay.

Niềm vui của các cầu thủ HN T&T (áo trắng) là nỗi thất vọng của TĐCS.ĐT. Ảnh: Quang Nhựt
2. V.Hải Phòng chính thức xuống hạng Mặc dù đã giành chiến thắng trên sân nhà trước Thanh Hoá, nhưng với 14 điểm có được tính cho đến thời điểm này, V.Hải Phòng đã chính thức nói lời chia tay với V-League, bởi cho dù toàn thắng trong cả 3 trận đấu còn lại, họ cũng không có đường thoát hiểm do thua kém 12 điểm so với đội bóng đang xếp thứ 12 là K.KG. Với cục diện hiện nay, cuộc đua tránh chiếc vé xuống hạng còn lại chỉ còn là chuyện của K.KG, K.KH và TĐCS.ĐT.

3. V.NB đứt mạch bất bại Chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của V.NB cuối cùng cũng đã có điểm dừng, nhưng nó lại kết thúc theo cách mà không ai ngờ tới, khi V.NB đang hừng hực khí thế và lại có ưu thế chủ nhà song đã bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà trước B.BD không được đánh giá cao. Đây cũng là trận đấu mà đương kim Còi vàng Võ Quang Vinh đã bị V.NB phản ứng kịch liệt vì một số quyết định mà đội chủ nhà cho là không công bằng.

4. SLNA tái phát “bệnh hoà” 2 trận thắng liên tiếp trước V.Hải Phòng và K.KG đã khiến SLNA hừng hực khí thế bước vào trận đấu với N.SG, nhưng kết quả mà SLNA có được chỉ là một tỷ số hoà thất vọng, qua đó nâng tổng số trận hoà của SLNA ở mùa bóng năm nay lên con số 14. Nhiều khả năng đây vẫn chưa phải là giới hạn cuối cùng về số trận hoà của SLNA ở V-League 2012, vì mùa bóng năm nay vẫn còn tới 3 vòng đấu nữa mới kết thúc.

5. Nhà nghèo lại gặp khó Trong khi các đối thủ cạnh tranh xuống hạng trực tiếp là K.KH và K.KG đều tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành được 3 điểm cực kỳ quý giá ở vòng này thì TĐCS.ĐT lại trắng tay ngay tại chảo lửa Cao Lãnh. Đáng tiếc hơn nữa là TĐCS.ĐT thua HN.T&T không phải vì đối phương quá mạnh, mà chủ yếu là bởi những sai sót cá nhân bên phía TĐCS.ĐT. Với thất bại này, TĐCS.ĐT đã phải rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, chỉ còn đứng trên V.Hải Phòng đã xuống hạng.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives