Trang

3 tháng 7, 2012

Navibank Sài Gòn đau đầu với ngoại binh

Lại một lần nữa đội bóng nhà giàu Navibank Sài Gòn phải đối mặt những lá đơn kiện liên quan đến những bản hợp đồng với cầu thủ ngoại mà họ từng sử dụng.


Hẳn nhiều người còn nhớ đầu mùa giải 2012, N.SG đã bị chân sút người Mexico, Francois Endene đưa đơn khởi kiện. Theo tiền đạo này, anh bức xúc vì nằm ngoài kế hoạch của đội bóng nhưng lại đẩy cho lý do là “vi phạm kỷ luật nên thanh lý hợp đồng” nên anh đã quyết đeo đuổi vụ kiện. Mọi việc chỉ ổn thoả khi N.SG ngồi vào bàn đàm phán và thực thi đúng nghĩa vụ lương, thưởng mà họ đã từng ký kết với cầu thủ ngoại này.

Vụ việc ấy cũng ngốn một số tiền không nhỏ của N.SG, đã vậy còn ảnh hưởng phần nào đến uy tín của đội. Tuy nhiên, có vẻ như những rắc rối xung quanh những bản hợp đồng giữa N.SG và cầu thủ ngoại vẫn chưa kết thúc.

Ricardo đang muốn kiện N.SG lên VFF và FIFA
Sự kiện mới nhất đó là việc tiền đạo Ricardo Alves (quốc tịch Brazil) đang muốn đâm đơn kiện N.SG lên VFF và FIFA. Theo những thông tin và giấy tờ mà người đại diện của tiền đạo này là ông Nguyễn Minh Châu cung cấp thì “ngày 30/12/2011, N.SG đã ký hợp đồng với Ricardo với mức lương tổng cộng là 8.000 USD/tháng. Đến vòng 6 V-League 2012, Ricardo bị chấn thương trong trận đấu giữa N.SG gặp B.BD.

Tuy nhiên, BHL đội bóng cho rằng Ricardo yêu sách nên yêu cầu Ricardo tiếp tục ra sân. Tiền đạo này đã phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu ở trận đấu gặp Thanh Hoá (vòng 7 V-League 2012) và ngay sau trận đấu thì chấn thương đã nặng hơn. Cụ thể là khi đi khám ở các bệnh viện Vạn Hạnh và Pháp Việt thì có chẩn đoán rằng “có dịch trong khớp, cần nghỉ ngơi”. Theo những giấy tờ mà phía Ricardo trưng ra thì “ngày 25/4, N.SG yêu cầu Ricardo ngừng thi đấu và trừ 40% lương kể từ ngày 1/5”.


Ricardo cho rằng N.SG đã vi phạm những điều trong bản hợp đồng. Cụ thể, tiền đạo này cho biết: “Theo phụ lục HĐ 2011/2012 có nêu rõ cầu thủ khi bị chấn thương sẽ được hưởng lương bình thường nhưng kể từ khi tôi bị chấn thương, N.SG đã không thực hiện mà còn cắt giảm lương và không có bất cứ sự hỗ trợ nào về tài chính để giúp đỡ tôi, thậm chí, họ không thanh toán hoá đơn khám chữa bệnh. Đã vậy, N.SG còn ép tôi tập nặng, trái với yêu cầu của bác sĩ và thách thức tôi khởi kiện lên VPF, VFF và FIFA”.

Ricardo thông qua người đại diện đã làm việc với N.SG để đòi những quyền lợi theo hợp đồng lao động đã ký kết, nhưng theo họ thì “N.SG đã phớt lờ tất cả nên nên Ricardo đã buộc phải nhờ cậy VFF và FIFA vào cuộc”.

“Chúng tôi làm đúng luật”

Để có cái nhìn đa chiều về thông tin mà Ricardo vừa cung cấp, chúng tôi đã liên hệ với chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ. Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, ông Thọ cho rằng “N.SG cũng căn cứ mọi thứ trong bản hợp đồng với Ricardo có nói rõ điều khoản khi bị chấn thương thì lương sẽ bị giảm từ 30-50%. Kết thúc giai đoạn 1, qua kiểm tra y tế thì Ricardo bị chấn thương nên chúng tôi buộc phải giảm lương. Anh ta có doạ kiện lên đâu thì chúng tôi cũng sẵn sàng, chúng tôi không có gì phải sợ. Riêng việc anh ta muốn thanh lý hợp đồng thì chúng tôi có muốn giữ anh ta làm gì đâu. Chỉ có điều Ricardo khi thanh lý đòi bồi thường 8 tháng lương, trong khi giải chỉ còn 1-2 tháng, đã thế lại yêu cầu mua vé máy bay cho vợ con bay về… quá nhiều khoản yêu sách, chi phí như thế CLB làm sao chịu nổi”.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives