Trang

2 tháng 7, 2012

Trọng tài Proenca trước đỉnh cao sự nghiệp

Pedro Proenca, trọng tài người Bồ Đào Nha, sẽ bắt chính trận chung kết Euro 2012 giữa Tây Ban Nha và Ý vào 1g45 ngày 2-7 thừa nhận năm 2012 là đỉnh cao sự nghiệp của mình.

Trọng tài Proenca - Ảnh: Getty Images

Do Bồ Đào Nha đã bị Tây Ban Nha loại ở bán kết do đó có khá nhiều ý kiến nghi ngờ tại sao UEFA chọn một trọng tài Bồ Đào Nha bắt chính trận chung kết. Tuy nhiên đây là điều không đáng lo vì ông là một trọng tài uy tín và đã từng bắt chính trận chung kết Champions League giữa Chelsea với Bayern Munich vừa qua.

Sau đây là cuộc trả lời phỏng vấn của trọng tài 41 tuổi này với UEFA.com.

* Được chỉ định bắt trận chung kết Euro 2012 hẳn phải là điều rất đặc biệt với ông?

- Thật vinh dự khi có cơ hội này. Đối với mọi trọng tài, đây sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp và tôi cùng với đội của mình cảm thấy rất vinh hạn khi được mời. Đây là điều cho thấy những nỗ lực của chúng tôi tại giải đã được thừa nhận do đó chúng tôi rất hạnh phúc và muốn chi sẻ điều này với hai đội vào chung kết.

* Ông cảm thấy thế nào khi cầm còi chính ở cả trận chung kết Champions League lẫn Euro 2012?

- Điều này có nghĩa là tôi đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp cầm còi của mình. Nhiều yếu tố tựu thành giúp tôi đạt được trình độ cao nhất. Tôi cảm thấy thỏa mãn và sẽ có gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ này cũng như chia sẻ niềm vui với các đồng nghiệp.

* Ông đã bắt chính nhiều trận có các cầu thủ của Tây Ban NhaÝ. Điều này có giúp ông?

- May mắn tôi đã gặp nhiều cầu thủ trong các trận đấu ở cúp châu Âu và dĩ nhiên bóng đá là ngôn ngữ toàn cầu. Tôi có thể hiểu cử chỉ của các cầu thủ và họ cũng có thể hiểu tôi. Điều này khiến công việc của tôi dễ dàng hơn.

* Là người Bồ Đào Nha, được điều khiển trận chung kết có ý nghĩa gì với ông?

- Vào thời điểm này tôi đại diện cho chất lượng cầm coi của trọng tài Bồ Đào Nha và trong trận chung kết sẽ chứng minh nó trên sân. Tôi cảm thấy tự hào và nghĩ rằng các trọng tài Bồ Đào Nha khác cũng nghĩ vậy. Tôi sẽ là người đại diện cho Bồ Đào Nha.

* Cho tới nay, ông đánh giá Euro 2012 như thế nào?

- Tuyệt vời. Tôi muốn đề cao cách ứng xử của tất cả các cầu thủ. Họ đã thể hiện tinh thần fair play tuyệt đối. Điều này thể hiện sự tôn trọng họ dành cho cổ động viên trên sân, đám đông khán giả cũng như những người coi qua truyền hình. Đoàn kết và tôn trọng, điều mà mọi người đáng được hưởng, là điều mà các cầu thủ đã thể hiện được.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives