Trang

17 tháng 7, 2012

Cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2012: Sốc xong lại... bốc hơn


HN.T&T đã bất ngờ ngã ngựa trên sân nhà ở trận đấu vòng 21, trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, V.NB. Cú sốc đó khiến cuộc đua đến ngôi vô địch tưởng chừng sẽ rất nhàm chán khi HN.T&T ở thế “độc hành” thì nay họ đang phải “ngửi khói” của SHB.ĐN. Và bây giờ, cuộc chiến tay đôi giữa HN.T&T và SHB.ĐN được dự báo sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn.

Gonzalo và HN.T&T cần sớm lấy lại thăng bằng - Ngọc Thanh và SHB.ĐN đang rất hưng phấn
SHB.Đà Nẵng, đời bây giờ mới đẹp

Trận đại thắng trên sân Vinh dường như đã trở thành bệ phóng và cảm hứng cho đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đánh chiếm đỉnh cao V-League. Nếu trước trận đấu bù vòng 14, ai đó hỏi “nhà vô địch V-League mùa giải 2012 là ai?”, hẳn câu trả lời sẽ là “HN.T&T của HLV Phan Thanh Hùng”. Những người yêu mến Huỳnh Đức không thể tin vào viễn cảnh SHB.ĐN sẽ vượt qua được “chảo lửa” thành Vinh để bay trên đỉnh cao của BXH.

Lịch sử không ủng hộ SHB.ĐN, hiện tại cũng chống lại họ khi “sát thủ” Merlo phải ngồi ngoài vì chấn thương, ấy vậy mà đội bóng bên bờ sông Hàn đã có một trận thắng không thể nào quên trước SLNA. Và rồi, từ trận thắng huyền ảo đó, SHB.ĐN dù ra quân với đội hình sứt mẻ nhưng vẫn đủ tự tin để đánh bại CLB.HN - đội bóng cá tính của bầu Kiên ở trận đấu tiếp theo (vòng 21).

Chiến thắng trước CLB Hà Nội cùng vị trí số 1 trên BXH của SHB.ĐN đang mang tới những điều mới mẻ cho V-League. Đầu tiên là nó cứu vãn cuộc đua đến ngôi vô địch khỏi sự nhàm chán. Tiếp đến, nó báo hiệu sự trở lại của một đội bóng lớn và đe dọa quyền lực của HN.T&T.

Người ta đang hình dung ra rất nhiều điều về cuộc đua đến ngôi vô địch ở những chặng đường sắp tới. Nhưng chắc một điều, cách mà SHB.ĐN thể hiện đẳng cấp và khát vọng trong hai trận đấu vừa qua thật ấn tượng. Nó minh chứng một điều, trong bóng đá, mọi việc đều có thể xảy ra và ngôi sao quan trọng nhất ở đội bóng chính là tinh thần tập thể.

Hà Nội T&T “tỉnh ngủ chưa”?

HN.T&T dường như vẫn đang trong cõi mộng sau chuỗi trận thăng hoa. Nhưng có người lại nói, những cắc cớ nơi hậu trường mới khiến các ngôi sao của đội bóng Thủ đô không toàn tâm toàn ý ra trận. Dư luận có quyền đưa ra những phán đoán khi cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa các trụ cột với lãnh đạo đội bóng chưa có những tiến triển mang tính đột phá. Tất cả vẫn đang ở chế độ chờ và thăm dò lẫn nhau nên các ngôi sao khó có được sự thăng hoa trên sân cỏ.

Thất bại trước V.NB không chỉ khiến HN.T&T đánh mất lợi thế mong manh trong cuộc đua đến ngôi vô địch, mà nó còn khiến lòng kiêu hãnh của đại gia này bị tổn thương nghiêm trọng. HN.T&T có thể thắng, có thể thua, nhưng cách họ trình diễn trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu với V.NB thì quả là vô cùng đáng thất vọng. Và bây giờ, điều mà HLV Phan Thanh Hùng cần phải làm là mau chóng giúp các học trò lấy lại thăng bằng, thổi vào họ ngọn lửa tự tin và trách nhiệm. Chỉ có vậy, HN.T&T mới có thể thoát ra khỏi nỗi ám ảnh Hàng Đẫy và tìm lấy cho mình cảm hứng chiến thắng trong chặng đường còn lại của mùa giải.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives