Trang

25 tháng 7, 2012

Phân tích Khatoco Khánh Hòa: Sống mòn...


Có truyền thống (đào tạo trẻ) và được chăm sóc chu đáo (quỹ chuyển nhượng và lương bổng ở K.KH là không tồi so với phần còn lại) lại cứ lao đao từ đôi ba năm qua?! Nhất định là thế, bởi chẳng có điều gì là tự nhiên cả.

Lạc giữa rừng gươm

Chỉ một tai nạn đã khiến những tính toán ban đầu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn với quỹ 2 trận đấu với các đại diện bóng đá TP.HCM, không đúng với quỹ đạo. Đó là chiếc thẻ đỏ vô duyên của Agostinho (trận gặp SG.XT, với việc chủ nhà gần như không chơi bóng suốt hiệp nhì) và TM Santos hay một cách bất ngờ trong khung gỗ ở trận đấu với N.SG. Đúng là mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên.

Sau khi V.HP đã “nhắm mắt xuôi tay”, suất xuống hạng còn lại được quy hoạch cho một trong 3 cái tên: K.KH, K.KG và TĐCS.ĐT. Về lý thuyết, Tấn Tài và đồng đội đang chịu thiệt chút đỉnh so với 2 đối thủ còn lại, nhưng trên thực tế, cửa trụ hạng cho K.KH lại sáng hơn cả, với lịch thi đấu 4 trận còn lại khá thuận lợi, ít nhất là so với các đội cạnh tranh trực tiếp.

Theo tính toán, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bỏ túi 3 điểm tối đa trong lần tiếp HA.GL vào cuối tuần này, khi đội bóng phố núi gần như không còn mục tiêu rõ ràng nào ở mùa giải năm nay. Thậm chí ngay cả việc đọ sức, HA.GL cũng không phải là đối thủ quá tầm với K.KH vào thời điểm hiện tại. Không ít bận hạ sơn, “Gỗ” đã thấm nước, với tác nhân không ai khác là K.KH.

Nếu tiếp tục thiếu may mắn như hai trận đấu vừa qua thì sẽ rất khó nói cho số phận của K.KH. Ảnh: V.V
Cũng với lập luận ấy, K.KH sẽ có thêm 6 điểm nữa trong các trận đấu với Thanh Hóa (vòng 25) và SLNA trên sân nhà ở lượt trận cuối, để rồi cập bến an toàn. Tất nhiên, ai chả muốn vỗ ngực và rằng, họ muốn tự quyết định số phận và tự hào khi đứng vững trên đôi chân của mình. Nhưng, người ta đã từng được nghe rất nhiều về một Hoàng Anh Tuấn lắm chiêu trò và giỏi quan hệ như thế nào, thì đây là lúc ông Tuấn “con” chứng minh.

Vì đâu nên nỗi?

Việc lâm vào hoàn cảnh bi đát như hiện tại, K.KH có lẽ nên trách mình trước, trước khi than trời hay đổ thừa cho hoàn cảnh, vận đen. Ở suốt giai đoạn một và đến đầu lượt về, họ đã “cho đi” không tính toán với kết quả một số trận đấu bị xem là nhạy cảm. Điển hình là cuộc đối đầu với V.NB, thời điểm mà đội bóng cố đô Hoa Lư đang lao đao. HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin vẫn nắm trong tay quyền tự quyết, cho đến khi họ bị dồn vào thế chân tường.

Một nguyên nhân khách quan khác phải là việc lực lượng của K.KH đã bị bào mòn đáng kể, với không có nhiều cầu thủ thực sự đẳng cấp trong đội hình, khi những người cập bến phố biển phần lớn đều là trung bình hoặc dưới trung bình. Ngoa ngoắt hơn, có người đã gọi K.KH là “đội bóng của Tấn Tài và 10 cầu thủ còn lại”. Trong bản danh sách đăng ký dài dằng dặc gần 30 con người ở sân Nha Trang, chỉ có Văn Phong (anh vợ Tấn Tài) và Agostinho ở đẳng cấp tương đương với Tấn Tài.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao HLV Hoàng Anh Tuấn không có một động thái tích cực nào trong việc đề bạt lãnh đạo lấy thêm hiền tài?! Thực tế, K.KH ở mùa giải năm nay đã mua rất nhiều và nếu có một con số thống kê đầy đủ, quỹ chuyển nhượng của sân 19/8 (Nha Trang) cho V-League 2012 không hề thua kém những đại gia cỡ bự HN.T&T hay SHB.ĐN. Nhưng cũng vì lý do đó, mà K.KH đã đánh mất tính ổn định (vốn được xem là điều tiên quyết với một đội bóng).

Người trong cuộc thừa nhận, nếu K.KH có một kết quả thuận lợi hơn ở trận đấu với SG.XT, có thể họ sẽ giành tiếp 3 điểm ở lần làm khách tại Thống Nhất ngay sau đó, khi N.SG cũng rất phập phù. Bóng đá có lẽ cũng như cuộc đời vậy. Đã bị cái vận đen vướng vào rồi thì làm điều gì cũng khó. Ngay cả việc muốn thoát ra cũng không hề đơn giản. Không ít giai đoạn ở mùa giải này, phố biển bị vận đen bám víu. Và thế...

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives