Trang

30 tháng 7, 2012

Xuống hạng, Vicem Hải Phòng sợ cảnh "chảy máu tài năng" ồ ạt


Chẳng phải tới thời điểm V.HP chính thức xuống hạng mà trước đó nhiều tháng, các ngôi sao của đội bóng đất Cảng đã nằm trong tầm ngắm của của nhiều đội bóng đại gia. Minh Châu, Đình Tùng đang bị ve vãn nhưng sốc nhất là suýt nữa, V.HP không còn ngoại binh cho giai đoạn 2 vừa qua.

Tiền đạo Đình Tùng
Ngay sau khi chính thức xuống hạng Nhất, Minh Châu khẳng định sẽ ở lại Hải Phòng. Thủ quân của đội bóng đất Cảng muốn đưa đội bóng anh gắn bó từ thuở thiếu thời trở lại V-League cũng như muốn các đồng đội đang rục rịch rời con tàu đắm nghĩ lại. Tuy nhiên, dù đã nhận được lời đảm bảo từ lãnh đạo CLB nhưng tới thời điểm này, Minh Châu cũng chưa ký hợp đồng. Đáng nói hơn, trưởng đoàn bóng đá Gia Lai mới đây đã thể hiện sự quan tâm đến Minh Châu và không che giấu mong muốn đưa đội trưởng của V.HP lên phố Núi.

Thông tin sốc hơn khi một vài đội bóng V-League cũng để ý tới Đình Tùng, trong đó có cả Thanh Hoá, đội bóng cũ của tiền đạo này. Sau khi ký hợp đồng tốn nhiều giấy mực đầu mùa này, tiền đạo người xứ Thanh không gặt hái được thành công như mong đợi trong màu áo mới nhưng anh cũng là cầu thủ ghi 5 bàn thắng và thực hiện nhiều đường chuyền, kiếm phạt đền cho V.HP. Tất nhiên, khi CLB đất Cảng xuống hạng, Đình Tùng rất buồn và đôi lần, anh cũng tâm sự với các đồng đội về khát khao được chơi bóng ở V-League để nâng tầm mình cho tương lai ở ĐTQG. Khó khăn hiện nay là đội bóng nào sẽ mua lại hợp đồng cho Đình Tùng từ V.HP và tất nhiên tiền đạo này sẽ phải hy sinh về tài chính để thực hiện tâm nguyện của mình.

Không phải tới thời điểm chính thức xuống hạng mà trong giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa, các ngoại binh của V.HP đã làm việc với các đối tác để được ra đi. Ansah, cầu thủ Hải Phòng chơi tốt nhất mùa giải năm nay, cũng nằm trong số đó. Cụ thể, sau trận đấu với CLB Hà Nội tại Lạch Tray, tuyển thủ Ghana này đã gặp gỡ với phía đội bóng Thủ đô để thương thảo về điều khoản hợp đồng mới. Tuy nhiên, mọi việc đổ bể khi Ansah yêu cầu giá quá cao, trong đó, mức lương tháng phải được đảm bảo ở mức 15.000 USD – khoản tiền mà anh nhận được từ V.HP.

Kavin, Fagan và Thiago, 3 ngoại binh còn lại của V.HP, cũng không hạnh phúc ở sân Lạch Tray bởi mối quan hệ ngày càng tồi tệ với HLV Lê Thụy Hải. Ba cầu thủ này cũng đã liên hệ với người đại diện của mình để tìm kế tẩu thoát nhưng bất thành bởi giá cả quá cao và các CLB cũng không mấy mặn mà sau màn trình diễn không mấy ấn tượng ở đội bét BXH. Tất nhiên, sau mùa giải năm nay, rất khó để 4 cầu thủ ngoại này có cơ hội ở lại Hải Phòng khi Chủ tịch CLB đã tuyên bố trước toàn đội “sẽ làm lại từ đầu”.

Cuối mùa bóng này, rất nhiều cầu thủ của V.HP hết hợp đồng, trong đó có những cầu thủ quan trọng như Minh Châu, Xuân Thành, Trọng Nghĩa… Tới thời điểm này, khi chưa có bản hợp đồng gia hạn được ký kết thì một vài đội bóng V-League đã lập kế hoạch để xúc tiến hợp đồng với họ. Có nhiều cơ sở để tin rằng sẽ có một cuộc tháo chạy hàng loạt rời sân Lạch Tray…

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives