Trang

30 tháng 1, 2013

5 lý do để tin Real sẽ hạ Barca

Real mất một loạt trụ cột, nhưng họ vẫn có những lý do để có thể hướng tới một kết quả khả quan trong trận lượt đi bán kết Cup Nhà Vua ngày mai.

Cristiano Ronaldo

Cầu thủ số hai thế giới đang là tay săn bàn tốt nhất của Real. Anh cũng là người có thành tích phá lưới Barca tốt nhất trong số các cầu thủ Real hiện tại, với bảy bàn trong sáu trận kinh điển đã đấu. Bernabeu thì được xem như đất mẹ Gaia tiếp thêm sức mạnh cho Ronaldo, bởi anh đã đạt cột mốc ghi 100 bàn trong 87 trận trên sân nhà của Real, đạt hiệu suất 1,14 bàn mỗi trận.

Mourinho, với tài xoay sở, sẽ phải liệu cơm gắp mắm để tìm được những sự thay thế ưng ý nhất cho các trụ cột vắng mặt. Ảnh: AFP.

Niềm tin từ thắng lợi ở Siêu Cup Tây Ban Nha 2012

Tháng 8/2012, Real đoạt Siêu Cup sau khi đánh bại Barca của Tito Vilanova. Ở trận lượt đi tại Nou Camp, Real thua 2-3, nhưng trong trận lượt về tại Bernabeu, Real của Mourinho thắng lại 2-1 và thắng chung cuộc theo luật bàn thắng sân khách. Trước đó nữa, trong lần chạm trán gần nhất ở La Liga, Real cũng thắng oanh liệt 2-1 ngay tại sào huyệt Nou Camp của Barca và mở toang cánh cửa và mở toang cánh cửa tới ngôi vô địch.

Mesut Oezil đang thăng hoa

Tuyển thủ Đức đạt đạt phong độ tốt nhất kể từ đầu mùa giải và đang chơi đúng nhất với vai trò một người dẫn dắt lối chơi cho cả đội bóng mà Mourinho từng kỳ vọng ở anh. Trước Getafe, Oezil không ghi bàn nhưng là một trong hai cầu thủ chơi hay nhất đội, bên cạnh Ronaldo, người lập một hattrick. Việc anh bị treo giò ở La Liga cuối tuần này vì đã lĩnh đủ quota thẻ vàng càng tiếp thêm động lực để Oezil toàn tâm toàn ý cho mục tiêu cùng Real đánh bại Barca hôm nay.



Real đang phòng ngự rất tốt

Sáu trận gần nhất trên mọi giải đấu, Real chỉ để thủng lưới đúng một bàn, là bàn thua trong trận hòa Valencia 1-1 ở lượt về tứ kết Cup Nhà Vua.Ở các trận còn lại, mành lưới của Real là bất khả xâm phạm với các đối thủ khi Real đè bẹp Celta Vigo 4-0 (Cup Nhà Vua), hòa Osasuna 0-0 ở La Liga, thắng 2-0 rồi 5-0 trước Valencia (Cup Nhà Vua và La Liga) và mới đây nhất, hạ Getafe 4-0 trong trận derby Madrid. Điều đáng nói là trong mạch trận ấy, Real không phải lúc nào cũng có cả ba cầu thủ phòng ngự tốt nhất của họ gồm thủ môn Casillas, và cặp trung vệ Pepe - Sergio Ramos.

Sự ủng hộ của CĐV nhà

Việc cả năm trụ cột gồm Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Coentrao và Di Maria vắng mặt là một thiệt thòi lớn cho Real khi tiếp Barca ngày mai. Nhưng bù lại, Real sẽ được tiếp thêm niềm tin, khát khao và động lực từ sự cổ vũ của các CĐV nhà. 

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives