Trang

23 tháng 1, 2013

Binh luan cup Chau Phi 2013 Bảng C vẫn ở vạch xuất phát

Chuyen gia nhan dinh keo Cup Chau Phi. Click vào đây

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng đương kim vô địch Zambia chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước Ethiopia trong ngà y ra quân. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở cuộc đọ sức sau đó giữa Nigeria và Burkina Faso.

Trong trận đấu sớm giữa Zambia và Ethiopia, đội đương kim vô địch có sự khởi đầu tốt hơn khi liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía thủ môn Jemal Tassew tuy nhiên các tiền đạo của họ đều không tận dụng được cơ hội. Đang có thế trận áp đảo, bất ngờ Zambia phải nhận 1 quả phạt 11m sau khi Chisamba Lungu với tiền đạo Ethiopia trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, Saladin Said đã thực hiện không thành công cú đá phạt đền, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số của trận đấu.



ĐKVĐ Zambia có trận ra quân thất vọng

Không lâu sau đó, các cổ động viên Ethiopia tiếp tục phải thất vọng khi thủ môn Jemal Tassew nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Emmanuel Mbola. Tận dụng lợi thế hơn người,  Zambia liên tục các đợt tổ chức tấn công dồn ép các cầu thủ Ethiopia về phía sân nhà. Cuối cùng, đến phút bù giờ của hiệp một, Collins Mbesuma đã có bàn thắng mở tỉ số cho Zambia sau một pha bật tường trung lộ với Isaac Chansa và dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn mới vào sân Zerihun Tadele.

Bước sang hiệp 2, Zambia vẫn là đội có thế trận tốt hơn. Họ chiếm tới 60% quyền kiểm soát bóng, cùng với đó là số lần dứt điểm cầu môn vượt trội 26-8 so với đối thủ. Tuy nhiên, một lần nữa chấn lý bóng đá “tấn công nhiều không ghi được bàn thắng sẽ bị thủng lưới” lại xẩy ra. Sau một đợt tấn công hiếm hoi ở phút 65, Adane Girma dứt điểm cực mạnh vào góc hẹp ghi bàn quân bình tỉ số cho Ethiopia.

Trận đấu sau đó tiếp tục thuộc quyền kiểm soát của Zambia tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Hòa thất vọng trước đối thủ yếu ngay trong ngày ra quân, Zambia sẽ phải cố gắng rất nhiều trong những trận đấu sắp tới nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch của mình.

Kịch bản tương tự cũng đã diễn ra trong trận đấu còn lại ở bảng C giữa Nigeria và Burkina Faso diễn ra sau đó. “Đại bàng xanh” sớm có bàn vượt lên dẫn trước do công của Emmanuel Emenike ở phút 23. Sau đó, Nigeria tiếp tục có thế trận tấn công tốt hơn đối thủ tuy nhiên các tiền đạo Victor Moses và Sunday Mbah liên tục phung phí các cơ hội ngon ăn. 



Nigeria bị cầm hòa đáng tiếc trong phút cuối

Đến phút 74 Efe Ambrose bên phía Nigeria bất ngờ phải nhận thể vàng rời sân. Kể từ lúc này, thế trận đổi chiều khi Burkina Faso với lợi thế hơn người mới là những ông chủ trên sân. Rất nhiều các đợt vậy hãm khung thành Vincent Enyeama được diễn ra trong những phút cuối trận.



Mặc dù vậy, phải đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, đoàn quân của HLV Paul Put mới có được bàn gỡ 1-1 do công của Alain Traore. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, tất các 4 đội bóng của bảng C đều dậm chân ở vạch xuất phát với cùng 1 điểm và mỗi đội ghi được 1 bàn thắng.

Kết quả cụ thể

Zambia 1-1 Ethiopia
Nigeria 1-1 Burkina Faso

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives