Trang

19 tháng 1, 2013

Binh luan cup Chau Phi 2013 Thông tin các đội tuyển bảng D - CAN 2013

Chuyen gia nhan dinh keo Cup Chau Phi . Click vào đây

Hai tấm vé đi tiếp của bảng D sẽ là sự giành giật quyết liệt giữa 3 nhà cựu vô địch CAN: Bờ Biển Ngà, Tunisia và Algeria. Trong khi đó, Togo có thể sẽ chỉ làm kẻ lót đường ở bảng đấu này.



Algeria (trái) nhiều khả năng sẽ là đội thứ hai vượt qua vòng bảng sau BBN

Ngôi đầu gọi tên BBN

Trong 4 đội của bảng D, Bờ Biển Ngà vẫn được đặt ở vị trí cao nhất. Không chỉ được đánh giá cao ở đội quân tinh nhuệ với dàn hảo thủ đang chinh chiến ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, BBN còn từng là nhà vua châu Phi năm 1992, đặc biệt hơn họ đang đóng vai trò đương kim á quân của giải. Có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trước hai đội vô địch CAN khác, Tunisia và Algeria, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Sabri Lamouchi vẫn nhắm ngôi đầu bảng D cho mình. Vì nếu chỉ xếp thứ hai thì sẽ là nỗi thất vọng lớn với những người yêu mến BBN.

Cũng là cựu vương, nhưng Tunisia và Algeria không được đánh giá cao như BBN. Trong đội hình của nhà vô địch CAN 2004 Tunisia, tuyến nào cũng có cầu thủ giỏi như Abdennour (hậu vệ), Khazri (tiền vệ dẫn dắt lối chơi) hay Khlifa. Song thầy trò HLV Sami Trabelsi khó lòng tạo nên bất ngờ khi không có được sự chuẩn bị kỹ càng (không thắng ở 3 trận gần nhất, trong đó có thất bại 1-2 trước Thụy Sỹ). Không những thế, chiếc vé dự VCK của Tunisia cũng được xem là nhờ may mắn. Bởi họ chỉ vượt qua Sierra Leone ở vòng loại thứ ba nhờ luật bàn thắng sân khách.



Bờ Biển Ngà là ƯCV số 1 cho ngôi đầu bảng D

Trong tình thế ấy, Algeria có lợi thế hơn Tunisia để tranh suất đi tiếp còn lại của bảng D. Ở hành trình vòng loại, Algeria luôn thể hiện được sự ổn định đáng ngạc nhiên với sự tỏa sáng của Ghoulam, Boudebouz, Kadir, Medjani hay Bouazza - những ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu. Hơn nữa, họ còn được dẫn dắt bởi HLV lão luyện Vahid Halilhodzic - người gắn bó với ĐT Algeria từ tháng 6/2011. Bước vào giải đấu này, nhà vô địch CAN 1990 cũng được xem như một ẩn số và nhiều khả năng sẽ cùng Bờ Biển Ngà “dắt tay nhau” vào tứ kết.

Không có vé cho Togo

Togo cũng có nhiều ngôi sao đáng chú ý như Adebayor, Romao, anh em nhà Ayite hay Agassa. Tuy nhiên, đội bóng Tây Phi này luôn thi đấu không thành công tại sân chơi lớn nhất lục địa đen vì những vấn đề nội bộ. Hiếm khi nào nội tình Togo yên bình. Ngay trước giải đấu này cũng không phải ngoại lệ. Tiền đạo ngôi sao Adebayor đã từ chối dự CAN 2013 vì bất đồng với BLĐ ĐTQG về vấn đề an ninh liên quan đến giải đấu trên đất Nam Phi.

Bởi cách đây 3 năm, chiếc xe chở ĐT Togo bị các phần tử quá khích Angola tấn công. Sau đó, Adebayor cùng nhiều trụ cột của Togo tuyên bố từ giã đội tuyển. Tuy nhiên, sau khi đích thân Tổng thống Gnassingbe “ra lệnh” Adebayor phải trở lại ĐTQG, anh mới thi hành lệnh triệu tập của HLV Didier Six. Vì thế, có thể nhiều người yêu mến những bước chạy mạnh mẽ cũng như các pha bóng kỹ thuật của Adebayor cùng đồng đội nhưng cũng không dám tin vào khả năng đi tiếp của Togo.


DỰ ĐOÁN BXH CHUNG CUỘC

1. Bờ Biển Ngà
2. Algeria
3. Tunisia
4. Togo

CON SỐ:

0. Togo là đội duy nhất của bảng D chưa từng vượt qua vòng bảng tại CAN.
1. Thành tích tốt nhất của các đội bảng D là 3 chức vô địch CAN chia đều cho Algeria, Bờ Biển Ngà và Tunisia.
5. Các đội bóng bảng D từng 5 lần lọt vào các trận chung kết CAN là Bờ Biển Ngà, Tunisia (cùng 2 lần) và Algeria (1 lần).
20. Bờ Biển Ngà là đội bóng có truyền thống dự CAN nhiều nhất bảng D với 20 lần.
22.  Bờ Biển Ngà là một trong 3 đội bóng giành được nhiều điểm nhất để xếp vào nhóm hạt giống với 22 điểm, bằng Ghana và chỉ thua Zambia (26 điểm).
77.  Bờ Biển Ngà là đội có số trận tranh tài nhiều nhất bảng D tại các VCK CAN với 77 trận (34 thắng, 18 hòa, 25 bại).

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives