Trang

27 tháng 1, 2013

Bảng D CAN 2013: Bờ Biển Ngà vào tứ kết

Thắng Tunisia 3-0, Bờ Biển Ngà đã trở thành đội đầu tiên ở CAN 2013 lọt vào tứ kết. Ở trận đấu còn lại, Togo thắng Algeria 2-0.


Chỉ cần thắng Tunisia ở lượt trận thứ hai bảng D là Bờ Biển Ngà sẽ đặt một chân vào tứ kết, vì thế không ngạc nhiên khi họ đã dồn ép đội bóng Bắc Phi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và chỉ mất 21 phút, Bờ Biển Ngà đã có bàn mở tỷ số. Cầu thủ đá thay Didier Drogba ở trận này là Lacina Traore đã có pha đánh gót đầy ngẫu hứng để Gervinho đặt lòng kỹ thuật, tung lưới Tunisia.

Chơi khá cầm chừng trong những phút tiếp theo nhưng Bờ Biển Ngà vẫn có bàn thắng thứ hai ở phút 87 với pha dứt điểm đầy tinh tế của Yaya Toure.

Chưa dừng lại ở đó, phút 89, cầu thủ mới chỉ vào sân ít phút trước đó, Didier Yakonan đã ghi bàn thắng thứ ba cho Bờ Biển Ngà.

Thắng trận 3-0, Bờ Biển Ngà trở thành đội đầu tiên giành quyền vào tứ kết ở CAN 2013.



Ở trận đấu còn lại, hai bàn thắng của Emanuel Adebayor và Dove Wome đã giúp Togo có chiến thắng 2-0 trước Algeria để có được ba điểm đầu tiên, qua đó sống lại hy vong lọt vào tứ kết, trong khi với trận thua này, Algeria đã chính thức bị loại.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives