Trang

25 tháng 1, 2013

Kèo thơm hôm nay giải CAN 2013: Zambia - Nigeria

Cũng giống như tại bảng A, bảng B của CAN 2013 đều chỉ có 1 điểm sau loạt trận đầu tiên. Và như vậy, lượt trận thứ 2 sắp diễn ra sẽ quyết định rất lớn đến 2 chiếc vé lọt vào vòng sau. Zambia sau khi không đánh bại được đối thủ yếu nhất bảng Ethiopia sẽ gặp khó khăn rất lớn khi đụng độ “Đại bàng xanh” Nigeria. Trong trường hợp để thua, thầy trò Hervé Renard sẽ phải cạnh tranh với hai đối thủ còn lại là Burkina Faso và Ethiopia. Tuy nhiên, nếu Ethiopia là đội giành được chiến thắng ở cặp đấu trên, Zambia thậm chí sẽ không thể tự quyết được số phận của mình. Đây là kịch bản rất dễ xảy ra, thế nên ở cuộc quyết tử với Nigeria, Zambia cần phải có ít nhất 1 điểm để mọi chuyện không vượt quá tầm kiểm soát. Cùng thời điểm đó, Burkina Faso với chiều sâu đội hình nhỉnh hơn so với Ethiopia cũng phải bằng mọi giá để có trọn 3 điểm. Khi và chỉ khi làm được điều này, Les Etalons mới nắm ưu thế trước khi gặp đối thủ chính Zambia ở lượt trận cuối cùng.

Trong 13 trận đấu gần nhất, Zambia chỉ giành được 4 chiến thắng, hòa 4 trận và thua đến 6 trận, thành tích quá yếu kém đối với một nhà ĐKVĐ CAN Cup. Thiếu chút nữa, Zambia đã không thể góp mặt ở Vòng chung kết CAN tại Nam Phi khi chỉ “lách qua khe cửa hẹp” bằng chiến thắng 9 – 8 trước đội bóng tí hon Uganda trên loạt sút luân lưu 11m. Thậm chí trong trận đấu mở màn CAN 2013, Zambia còn để đối thủ yếu nhất bảng Ethiopia gỡ hòa khi được chơi nhiều hơn 1 người.

Zambia sẽ thể hiện được đẳng cấp của ĐKVĐ

Đúng là Zambia không có sự chuẩn bị tốt cho CAN 2013, tuy nhiên đừng quên họ đang là các nhà ĐKVĐ và từng chơi tốt đến thế nào ở CAN 2012. Trong danh sách những cầu thủ được HLV Hervé Renard đưa tới Nam Phi, người ta vẫn thấy sự xuất hiện của những nhân tố chủ chốt như Stoppila Sunzu, Kennedy Mweene, Emmanuel Mayuka và đặc biệt là Christopher Katongo, thủ quân được BBC bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm ngoái.

Bên kia chiến tuyến, Nigeria cũng chỉ được đánh giá ở mức tiềm năng với đội hình gồm toàn các cầu thủ trẻ. Hàng loạt gương mặt gạo cội như Taiwo, Odemwingie, Martins, Yakubu, Utaka, Ameobi, Shittu bị loại khỏi ĐT Nigeria đợt này. Tất cả đều có đẳng cấp cao nhưng đã qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Thậm chí khi chốt lại danh sách cuối cùng đến Nam Phi, HLV Stephen Keshi  còn loại nốt 4 cầu thủ Kalu Uche, Rabiu Ibrahim, Henry Uche và Papa Idris do đã quá 30 tuổi.

Với đội hình chủ yếu bao gồm các cầu thủ ở độ tuổi Olimpics, có lẽ người hâm mộ Nigeria cần cho HLV Stephen Keshi thêm thời gian. Mục tiêu dài hơi như World Cup 2014 hay CAN 2015 sẽ là điểm rơi thích hợp hơn cho những chú “đại bàng xanh” cất cánh. Còn ở thời điểm hiện tại, có lẽ Zambia vẫn tỏ ra “già giơ” và bản lĩnh hơn. 
tỷ lệ kèo chấp Zambia vs Nigeria 


Thông tin lực lượng:

Zambia: Ra sân với đội hình mạnh nhất.

Nigeria: Efe Ambrose treo giò

Đội hình dự kiến:

Zambia: Kakonje, Musonda, Nyambe, Himoonde, Kasonde, Chansa, Katongo, Kalaba, Njobvu, Katongo, Mayuka.

Nigeria: Enyeama, Omeruo, Oboabona, Yobo, Elderson, Igiebor, Mikel, Ogude, Musa, Ideye, Moses.

Dự đoán: 2-1

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives