Trang

27 tháng 1, 2013

Kèo miễn phí CK đơn nam Úc mở rộng 2013 : Djokovic - Murray

15h30 giờ VN, 27/1: Novak Djokovic (Serbia) [1] - Andy Murray (Vương quốc Anh) [3] (trực tiếp trên ESPN và


Khi Rafel Nadal chấn thương và đã xa sân đấu 8 tháng qua, khi Roger Federer đã toan về già, Novak Djokovic đã nổi lên trở thành thế lực mới của làng banh nỉ. Nhưng cũng giống như Rafa và FedEx, Nole không đứng một mình trên đỉnh thế giới mà luôn sẵng sàng bị kèn cựa bởi những đối thủ đồng cân đồng lạng như Andy Murray. Một năm trước tại Australian Open 2012, có thể là một Murray chưa trưởng thành và không thể chặn đứng Djokovic ở bán kết. Nhưng hiện tại đang là một Murray khác.



Murray đã thực sự thay đổi so với một năm trước ở Melbourne

Tay vợt người Scotland đã chuẩn bị cho cuộc chinh phạt giải Grand Slam đầu tiên trong năm bằng việc hy sinh kỳ nghỉ giữa hai mùa giải để chuyên tâm vào rèn thể lực và tốc độ. Hiệu quả đã thấy rõ, Murray cơ bắp hơn (tăng hơn 1.3 kg các khối cơ) và có thể chạy trong đoạn ngắn 10m ngang bằng với người chạy nhanh nhất hành tinh như Usain Bolt. Trước khi tới Melbourne, Murray đã có mặt ở Brisbane thi đấu và vô địch như thể là những bài tập luyện bình thường. Ở Melbourne, Murray đi một mạch tới bán kết nhẹ nhàng và thoải mái hơn bao giờ hết, không để thua một set nào.


Thử thách lớn nhất của Murray dĩ nhiên là ở bán kết khi phải đối mặt với Federer, người từng đánh bại Murray cả 3 lần gặp nhau ở các giải Grand Slam và đều là những trận chung kết. Nhưng Murray vượt qua Federer hoàn toàn thuyết phục, ngay cả khi những sai lầm đã khiến Murray để trận đấu trôi tới set thứ 5. Hình ảnh Murray trình diễn trước Federer bây giờ đã khác xưa rất nhiều: Không còn sự tự ty hay thiếu can đảm lúc thực hiện những cú đánh. Murray không còn chờ Federer sai lầm mà tự tin dứt điểm để giành chiến thắng.

Djokovic vẫn là số 1 thế giới

Murray đang thay đổi để hoàn thiện bản thân hơn nữa thì với Djokovic, điều đó đã diễn ra trong suốt 2 năm qua, quãng thời gian Djokovic chính thức chấm dứt kỷ nguyên của Federer và Nadal từ đầu năm 2011. Nole mạnh mẽ hơn, nhanh nhẹn hơn, tinh quái hơn đã lên ngôi số 1 thế giới và vẫn đang ngự trị trên ngai vàng trong hai mùa giải liên tiếp. Và ngay cả ở thời điểm hiện tại, tay vợt người Serbia vẫn không ngừng phát triển để thích ứng với mọi hoàn cảnh, giống như việc vượt qua những điểm số ngàn cân treo sợi tóc trong trận đấu ở vòng 4 với Stanislas Wawrinka. Đó không phải là lần đầu tiên Djokovic phải đối diện với thất bại và điều đó càng chứng tỏ Nole khó bị đánh bại như thế nào, ngay cả khi bước tới đường cùng.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives