Trang

20 tháng 1, 2013

Binh luan cup Chau Phi 2013 Soikeo chính xác Ghana vs CH Congo



22h00 ngày 20/1 sân Nelson Mandela Bay
Ghana vs CH Congo

Bấp chấp thiếu vắng khá nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng Ghana vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch CAN 2013.

Ghana đến Nam Phi khi thiếu vắng khá nhiều gương mặt quan trọng như Jordan Ayew, Sulley Muntari, Michael Essien và tiền đạo trẻ Andre Ayew. Nhưng với những gì “Ngôi sao đen” đang có và màn thể hiện xuất sắc trong giai đoạn chạy đà cho giải đấu lớn nhất Châu Phi người hâm mộ có thể yên tâm về đội bóng con cưng.

Ghana vẫn giữ được sức mạnh 

Nên nhớ trong tay James Appiah vẫn còn đó những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc và những tài năng trẻ chất lượng đang thi đấu ở châu Âu. Trong đó có thể kể đến bộ đôi sát thủ trên hàng công là cựu tiền đạo Sunderland Asamoah Gyan và Albert Adomah, cầu thủ đang chơi cho Bristol City đươc giới chuyên gia đánh giá là 1 trong 4 cầu thủ đáng chú ý nhất CAN năm nay. Chơi dưới bộ đôi trên là sự hỗ trợ của hàng tiền vệ đầy sức lực đang thi đấu tại Serie A, ví dụ điển hình là bản hợp đồng trị giá 7,5 triệu bảng của Juventus Kwadwo Asamoah hay tiền vệ Badu của Udinese.

Dưới bàn tay sắt của HLV Kwesi Appiah kỷ luật của Ghana đã được siết chặt hơn nhiều so với những gì họ thể hiện tại CAN 2012, giải đấu họ đã vào tới bán kết nhưng thất bại trước đội vô địch Zambia. Trong loạt trận giao hữu trước giải, NHM đã không còn thấy một Ghana hoang dại mà thay đó là một “Ngôi sao đen” đầy kỷ luật và chắc chắn nhưng không hề khô cứng. Họ lần lượt đánh bại các đối thủ khó chơi như đội bóng 7 lần vô địch Ai Cập (3-0), Tunisia (4-2) và 1-0 trước hiện tượng CAN 2013 Cape Verde. Với sự chuẩn bị không thể tốt hơn của Ngôi sao đen có lẽ một chiến thắng đậm đà trong ngày đầu ra quân sẽ không làm NHM phải ngạc nhiên.

Con đường trở lại giải đấu lớn nhất châu lục sau 3 lần vắng mặt của CH Congo là khá dễ dàng khi chỉ phải gặp những đội bóng nhược tiểu như Guinea Xích đao - thắng 5-2 sau 2 lượt trận và Seychelles với tổng tỷ số 7-0. Nhưng ở trận giao hữu duy nhất trước giải, CH Congo đã để lộ nhiều điểm yếu khi nhận thất bại 0-1 trước Burkina Faso. Ngoài ra, nếu đặt nếu CH Congo lên bàn cân so sánh với 15 đối thủ còn lại, với những “ngôi sao” đang sở hữu như Mulumbu (West Brom), Zakuani (Peterborough) và LuaLua (Karabükspor), đội bóng có biệt danh Leopards chỉ được xếp ở hạng trung bình.

NHM đang hoài nghi về lòng trung thành của HLV Claude Le Roy

Một vấn đề khiến BLĐ CH Congo phải lo lắng chính là tính “trẻ con” của HLV tài ba Claude Le Roy. Mới chỉ hôm qua, giới truyền thông tiết lộ, ngay trước thềm CAN 2013 hai ngày, Claude Le Roy và trợ lý Sebastian Migne đã có cuộc nói chuyện với ban lãnh đạo đội tuyển để xin từ chức không dẫn dắt Leopards. Nhưng chỉ sau một đêm vị chiến lược gia người Pháp đã thay đổi quyết định khi đồng ý quay lại cương vị HLV đội tuyển CH Congo.

Xét về lực lượng và thành tích trong lịch sử cũng như sự chuẩn bị trước giải của 2 đội tuyển thì gần như chắc chắc 3 điểm đã thuộc về kẻ mạnh hơn Ghana.



Thông tin lực lượng:

+ Ghana: Không triệu tập Jordan Ayew, Sulley Muntari, Michael Essien, Andre Ayew.

+ CH Congo: Có đội hình mạnh nhất.


Dự đoán: 3-0


Đội hình dự kiến:

Ghana: Dauda, Paintsil, Vorsah, Boye, Afful, Annan, Badu, Atsu, Wakaso, Asamoah, Gyan

CH Congo: Kidiaba, Mongongu, Mulemo, Mabiala, Kasusula, Mulumbu, Zola, Zakuani, LuaLua, Mbokani, Mputu


By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives