Trang

26 tháng 1, 2013

Mạc Hồng Quân được tin dùng trên hàng tiền đạo

Với khả năng dứt điểm đa dạng cùng thể hình tốt, Mạc Hồng Quân đang là sự lựa chọn ưng ý nhất đối với HLV Hoàng Văn Phúc trên hàng công ĐT Việt Nam.


Chiều nay 25/1, ĐTQG Việt Nam vẫn tiếp tục tập luyện tại sân Trung tâm Đào đạo bóng đá trẻ VFF. Trái với dự đoán của giới phóng viên rằng buổi tập chiều nay đội chỉ tập nhẹ, quyền HLV trưởng Hoàng Văn Phúc đã quyết định chia đội làm hai và thi đấu đối kháng trong khoảng 30 phút.

Quan sát bốn buổi tập của ĐT Việt Nam, có thể dễ dàng nhận ra đội hình mà HLV Hoàng Văn Phúc đang ưng ý nhất. Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Thanh Bình được tin dùng; hai hậu vệ cánh là Đào Văn Phong (trái) và Âu Văn Hoàn (phải); cặp trung vệ Nguyễn Gia Từ - Dương Thanh Hào; bộ tứ tiền vệ là Lê Tấn Tài, Phạm Thành Lương, Huỳnh Quốc Anh và Phạm Nguyên Sa. Trong khi đó, hai cầu thủ đá cao nhất trên hàng công là Nguyễn Văn Quyết và Mạc Hồng Quân. Ngoài Thanh Hào và Hồng Quân, cả chín tuyển thủ còn lại đều vừa dự AFF Suzuki Cup 2012 nên dễ hiểu khi họ được tin dùng. 



Trên hàng tấn công, HLV Hoàng Văn Phúc đã lựa chọn Mạc Hồng Quân khi tin tưởng trao cho tiền đạo này vị trí tiền đạo, đá cặp cùng Văn Quyết. Ông Phúc cũng thường cắt còi trong buổi tập để hướng dẫn tỉ mỉ cầu thủ Việt kiều những pha phối hợp cùng đồng đội.

Văn Quyết và Hồng Quân chính là cặp tiền đạo của ĐT U22 Việt Nam dự vòng loại U22 Asian Cup hồi tháng Sáu năm ngoái nên hai cầu thủ này tỏ ra khá ăn ý.

Hồng Quân có thể hình khá, khả năng dứt điểm đa dạng. Tuy nhiên, anh vẫn hơi ham cầm bóng trong khi HLV trưởng Hoàng Văn Phúc lại yêu cầu các học trò đá nhanh và phối hợp nhỏ. Trong buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc cũng thường xuyên chỉ đạo Văn Quyết đá lùi hơn Hồng Quân và đẩy cầu thủ mang áo số 9 lên chơi trung phong.

Về phía Nguyễn Michal, trong buổi chia đội hình đá tập chiều nay, cầu thủ gốc Việt này đã hòa nhập tốt hơn so với sự bỡ ngỡ trong những buổi tập đầu.


Michal vẫn được HLV Hoàng Văn Phúc bố trí đá cặp trung vệ cùng Đinh Tiến Thành ở đội hình còn lại. Ngoài lối chơi điềm tĩnh, Michal còn rất tích cực di chuyển và hầu như luôn xuất hiện ở những điểm nóng nơi hàng phòng ngự. Khả năng tham gia tấn công của trung vệ Việt kiều này cũng rất tốt khi trong buổi chia đội hình đá tập chiều nay, anh đã ghi được một bàn thắng bằng chân cho đội của mình sau pha đá phạt của Hoàng Danh Ngọc. Về cơ bản, Michal đang hòa nhập nhanh và cơ hội được triệu tập bổ sung vào ĐTQG dự vòng loại Asian Cup đang rộng mở với cầu thủ 24 tuổi này.

Sáng ngày mai 26/1, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển xuống Hải Phòng lúc 8h00 để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp CLB Xi măng Vicem Hải Phòng lúc 16h00 chiều. Theo tiết lộ của HLV Hoàng Văn Phúc, ĐT Việt Nam sẽ chơi với hai đội hình ở mỗi hiệp đấu để bảm đảo cho các cầu thủ đều được vào sân khẳng định mình.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives