Trang

16 tháng 1, 2013

Binh luan cup Chau Phi 2013 : Phong độ tuyển Ghana

Chuyen gia nhan dinh keo Cup Chau Phi. Click vào đây

“Những ngôi sao đen” đã đánh bại Ai Cập 3-0 trong một trận đấu giao hữu ở Abu Dhabi hôm thứ Năm. Kết quả này minh chứng rõ ràng và thực lực và tham vọng của Ghana Tại CAN 2013



Gyan (trái) ghi bàn ấn định tỉ số 3-0

Ghana đang trong những bước chuẩn bị cuối cùng cho chiến dịch CAN 2013. Chính vì vậy, HLV James Kwesi Appiah đã tung đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu với Ai Cập ngày hôm qua. Ngược lại, đội bóng “xứ sở kim tự tháp” đang xây dựng một đội hình mới để chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2014 sắp tới,  do vậy đội hình ra sân của họ hầu hết là các cầu thủ trẻ.

Với lực lượng chênh lệch như vậy, không quá bất ngờ khi “Những ngôi sao đen” dễ dàng đánh bại nhà cựu vô địch CAN với tỉ số cách biệt 3-0. Ngay phút thứ 18 của trận đấu Agyemang-Badu đã mở tỉ số cho Ghana từ một tình huống đá phạt trực tiếp sau pha phạm lỗi của Wakasso Mubarak bên phía Ai Cập.


Đến phút 54, cách biệt được nhân đôi sau phát dứt điểm thành công của Boakye. Góp công lớn trong bàn thằng này của tiền đạo mang áo số 11 là Kwadwo Asamoah với 1 pha kiến tao rất thông minh. Trận đấu được định đoạt sau khi Gyan đánh bại thủ môn Ahmed El-Shenawy, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Ghana sẽ còn 1 trận giao hữu cuối cùng với Tunisia ở Abu Dhabi vào ngày Chủ nhật trước khi bay đến Nam Phi tham dự cup vô địch các quốc gia Châu Phi 2013. Tại đây họ thuộc bảng B gồm các đội tuyển Mali, Cộng hòa Dân chủ Congo và Niger.

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives