Trang

18 tháng 1, 2013

Cùng nhìn lại cuộc khủng hoảng ở Real Madrid

Chuyen gia nhan dinh keo Cup Chau Phi. Click vào đây

Vẫn biết cuộc vui nào rồi cũng sẽ đến lúc tàn, nhưng không ai ngờ mối lương duyên của Jose Mourinho và Real Madrid lại sắp kết thúc với một kịch bản đáng buồn như thế...


"Tôi hỏi tại sao cậu lại đổi người kèm với Pepe? Chúng ta không chơi chiến thuật zonal, chúng ta kèm người một - một. Việc đổi người kèm đã dẫn đến bàn thắng, cậu hãy giải thích đi!"

Mọi mâu thuẫn của Real Madrid đã bắt đầu phát sinh từ hôm đó, buổi tập sau trận thua trước Barcelona tại Copa del Rey vào đúng khoảng thời gian này năm trước. Sau pha bỏ người của Sergio Ramos dẫn đến quả đánh đầu thành bàn của Carles Puyol, Jose Mourinho với con mắt chuyên môn đã ngay lập tức bắt được lỗi bỏ người kèm của hậu vệ người Tây Ban Nha. Mọi chuyện có lẽ sẽ không có gì quá nghiêm trọng, khi Ramos lớn tiếng quát lại Mourinho trên sân tập để bào chữa cho sai lầm của mình.

"Tôi đã đổi người kèm với Pepe. Pique và Puyol đã phối hợp làm xao nhãng hàng thủ và tôi buộc phải đổi người kèm ngay lập tức. Ông chưa bao giờ là một cầu thủ chuyên nghiệp nên ông sẽ không bao giờ biết được sự quan trọng trong các quyết định ngay lập tức đó và trong bóng đá thì phải nhận lấy rủi ro khi không kèm được người thôi (ám chỉ sự thất bại của Pepe)," tờ Marca trích nguyên văn sự gay gắt trong buổi tranh luận của hai thầy trò.

Để kết thúc cuộc tranh luận, Mourinho đã kéo luôn cả Casillas vào cuộc: "Tốt thôi, cậu là nhà vô địch thế giới, bạn bè trong ngành báo chí của cậu luôn bảo vệ cậu... giống với cái anh thủ môn kia kìa," tất nhiên là chỉ với khoảng cách 30 mét, Casillas nghe thấy toàn bộ cuộc tranh luận. "Ở Tây Ban Nha, người ta thường nói thẳng vào mặt nhau chứ không nói sau lưng người khác như thế," Casillas thêm vào.

Và mâu thuẫn âm ỉ từ đó. Với những cánh rừng nhiệt đới vào mùa khô chứa đầy lá rụng, chỉ một mồi lửa là nó có thể thổi bay mọi thứ. Mourinho từ đó bắt đầu chăm bẵm đặc biệt cho những đứa con Bồ Đào Nha để cố tình tạo ra sự thiếu công bằng giữa các nhóm cầu thủ với nhau, ngụ ý công khai thách thức quyền lực của các cầu thủ bản xứ. Câu chuyện "buồn" của Cristiano Ronaldo trong thời gian đầu mùa giải không hẳn là chuyện lương lậu hay lí do chuyên môn, nó là cả một câu chuyện dài dằng dặc về những mâu thuẫn phức tạp trong phòng thay đồ của los Blancos.

Những biến cố xảy ra liên tục trong mùa giải năm nay như tin đồn chuyển đi của Sergio Ramos, Iker Casillas bị bỏ quên trên băng ghế dự bị, những cuộc khẩu chiến dữ dội giữa Mourinho và cựu huyền thoại của Nhà trắng hay việc Mourinho buộc ban quản lí sân Bernanbeu mở cửa sớm để các cổ động viên tập trung... la ó mình chỉ là những hệ quả tất yếu cho những mâu thuẫn không có hồi kết. Trò chơi chỉ trích lẫn nhau sẽ không bao giờ có hồi kết nếu như người chiến thắng không phải là Mourinho, các cầu thủ chống đối thuộc phe Casillas biết rõ điều đó...


Những hệ quả đó vẫn chưa tồi tệ bằng những diễn biến gần nhất, khi Mesut Oezil và Di Maria bị Mourinho quát tháo thậm tệ bởi phong độ kém cỏi. Oezil và Di Maria đủ lễ phép để cúi đầu nhận lời trách mắng, nhưng Sergio Ramos, đội phó của Madrid lại không chịu được như thế. Anh tiếp tục đứng lên bảo vệ các đồng đội của mình. Rồi sau đó Iker Casillas bắt đầu mắc sai lầm, những sai lầm căn bản mà trong suốt sự nghiệp của Thánh Iker, người ta chưa bao giờ thấy. Dù phủ nhận chuyện sẽ chia tay nhau cuối mùa giải này, song Mourinho và Real Madrid biết rất rõ kết cục của một mối quan hệ bế tắc.

Các cổ động viên Madrid có thể tha thứ cho Mourinho nếu ông cãi nhau với đội trưởng và đội phó của họ. Có thể tha thứ nếu Mourinho tiếp tục tranh cãi gay gắt dẫn đến việc bất mãn với HLV đội trẻ của lò Castilla. Có thể tha thứ nếu Mourinho chọc tức chính họ, nhưng họ sẽ không thể tha thứ nếu như ông đụng chạm đến nhân vật không thể bị loại bỏ. Quả thực, Mourinho đã làm cái điều mà không ai dám ngờ tới: loại bỏ Iker Casillas, thủ môn xuất sắc nhất hành tinh, thủ môn số một và là thủ quân của các nhà đương kim vô địch thế giới, biểu tượng bất diệt của đội bóng Hoàng Gia,... Quả thực, danh từ "cơn bão" là không đủ để mô tả sự đối đầu dữ dội của những cá tính bất phục bên trong phòng thay đồ của Real Madrid...


Cuối cùng là diễn biến gần nhất, ít ai ngờ nhất trong những ngày qua. Jose Mourinho đã từ chối đến tham dự gala trao giải Ballon d'Or, nơi mà ông có một đề cử cho danh hiệu Nhà quản lí của năm với lí do "bận làm việc". Ông còn cố tình mỉa mai Pep Guardiola và Vicente Del Bosque khi cho rằng họ có quá nhiều thời gian rảnh để diện đồ đẹp đến với một đêm gala và không phải làm việc.

Nhưng rồi thì sao? Ông ở nhà và đến xem cậu con trai của mình chơi bóng. Ông không hề phải làm việc, ông không hề làm điều gì cả. Tờ AS, tờ báo đã từng hết lời ca ngợi Mourinho trước đó đã không thể chịu được sự đặc biệt thái quá của Mourinho, cuối cùng cũng đã phải lên tiếng chỉ trích thái độ của người đứng đầu los Blancos.

Tất nhiên, theo nguồn tin độc quyền của Goal.com, Mourinho đã không tham dự buổi trao giải bởi vì chuyến đi đến Zurich của phái đoàn Madrid sẽ bao gồm các 'hành khách' như Sergio Ramos, Iker Casillas và các huyền thoại đương đại của họ. Làm sao ông ngồi cùng chuyến bay với những người bây giờ đã không còn cùng nhìn về một hướng?

Luận điểm cuối cùng đó đã chỉ ra rằng, ngày chia tay của Mourinho sớm muộn rồi cũng sẽ đến. Và tất nhiên, người ta đang tự hỏi rằng chuyến đi đến sân Old Trafford hôm Chủ nhật tuần rồi là để chuẩn bị cho cuộc chạm trán tại Champions League hay chỉ là cuộc gặp mặt để bàn về một tương lai nào đó. Không ai biết, nhưng người ta có thể chắc chắn mà suy luận rằng, Jose Mourinho sẽ rời khỏi Real Madrid sau khi mùa giải này kết thúc!

By Unknown with

    • Popular
    • Categories
    • Archives